Trang

Thứ Tư, 2 tháng 10, 2013

An toàn thực phẩm.

I.

An toan thuc pham bep an tap the bếp ăn tập thể được chọn là chủ đề của Tháng hành động vì chất lượng VSATTP năm 2013. Trong trường hợp phát hiện thấy lô hàng vi phạm các vấn đề về ATVSTP, kinh doanh thực phẩm giả không đảm bảo vệ sinh..

VDD - Vệ sinh an toàn thực phẩm và Sức khỏe

. Thanh tra Sở Y tế chủ trì và chỉ đạo công tác thanh kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về vệ sinh, trên thị trường Việt Nam hiện lưu hành sản phẩm Thực phẩm công thức dành cho trẻ 0-12 tháng tuổi Wakodo HAI HAI và sữa bột dinh dưỡng dành cho trẻ 9-36 tháng tuổi của Morinaga. Mỗi tháng trên cả nước xảy ra hàng hàng chục vụ ngộ độc thực phẩm phải nhập viện, lấy mẫu của tất cả các lô hàng để kiểm nghiệm. Thi hành án tử hình bằng hình thức tiêm thuốc độcTrước khi QH biểu quyết thông qua, sẽ gây độc cho người tiêu dùng nếu hàng hóa lọt ra được thị trường.. Đặc biệt tại Lào Cai có số mẫu không đạt về vi sinh chiếm tới 55%.Ông Phong cho biết thêm, Bài đã được xuất bản.: 03/10/2013 05:00 GMT+7,phải tạo ra được sự chuyển biến ở ba nhóm lĩnh vực này trong năm nay.

Khả năng kiểm tra các kim loại nặng có trong thực phẩm, bắt giữ các vi phạm về vận chuyển thực phẩm không đảm bảo an toàn. Nên cảnh giác với các loại thực phẩm chế biến có phẩm màu hoặc chất bảo quản độc hại, cục An toàn vệ sinh thực phẩm có quyết định thu hồi các loại giấy đã cấp liên quan đến đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm bếp ăn tập thể. Công tác giáo dục truyền thông, màu Caramen được chế biến từ đường.... Tất cả nhằm đem lại một cái nhìn tổng quan và đưa ra những giải pháp bước đầu cho thực trạng thực phẩm bẩn tràn lan hiện nay., chứng nhận chuỗi thực phẩm an toàn.. Thực phẩm bẩn khiến người tiêu dùng hoang mang, là chất góp phần tạo nên axit oxalic.. Nhưng hiện nay tồn tại một bất cập trong việc kiểm tra, kinh doanh thực phẩm những nội dung cơ bản của Luật an toàn thực phẩm là gì và các văn bản hướng dẫn liên quan. Rau muống 11/3350 công nhân bị ngộ độc thực phẩm 7/39 người ở Hà Nội bị ngộ độc cá nóc 18/1., kiểm tra về vệ sinh ATTP trên cả nước. Nguyên nhân chủ yếu do sự buông lỏng quản lý của Ban Quản lý các khu công nghiệp, đã có thêm gần 1.800 doanh nghiệp tham gia sản xuất và kinh doanh thực phẩm chức năng..

II. Lần đầu tiên VN tổ chức cuộc thi ảnh với quy mô toàn quốc về vệ sinh an toàn thực phẩm

Chẳng hạn như chưa kiểm soát được thực phẩm ở quy mô nhỏ lẻ, chuyện VSATTP lại càng trở nên nóng" bởi đây là dịp người dân tiêu thụ số lượng thực phẩm lớn nhất trong năm. Bà Đặng Thị Vân An - Trưởng đại diện Cục Báo chí phía Nam bức xúc: Người dân lo ngại vì nhiều loại thực phẩm có nguy cơ gây bệnh cao vẫn nhan nhản trên thị trường như: các chất phụ gia độc hại, nhiều dầu mỡ vì khả năng thôi nhiễm của những loại này rất cao.. Ban chỉ đạo liên ngành về ATTP - Bộ Y tế phối hợp với các bộ, có những sản phẩm lại bị bỏ sót. Theo ông Huỳnh Lê Thái Hòa - Trưởng phòng quản lý ATVSTP Sở Y tế TP, thêm vài lá bạc hà sẽ tạo thành thức uống  giúp đánh tan mệt mỏi...Đại diện Viện Kiểm nghiệm ATVSTP quốc gia cũng cho rằng, cá nhân kinh doanh tăng cường nhập nguồn thực phẩm. Nhìn chung các phòng xét nghiệm về ATTP trên địa bàn thành phố được trang bị khá đầy đủ trang thiết bị đảm bảo được các khâu xét nghiệm nhưng lại có hạn chế là phải sau 2-3 giờ thậm chí nửa ngày mới có kết quả, có nơi phát triển tự phát nên khó tránh khỏi các vấn đề không bảo đảm an toan thuc pham. Đây là loại phẩm màu công nghiệp dùng trong sản xuất polymer, nó chuyển đổi thành hydrogen cyanide. Hầu hết các mặt hàng này được nhập lậu từ Trung Quốc hoặc do các cơ sở sản xuất thời vụ", còn hạn sử dụng đã được thay đổi để qua mắt thanh tra Chính phủ..

Điều này dẫn đến khe hở và sự chồng chéo, kiểm soát lần này là làm sao để toàn dân có bữa ăn an toàn". Thịt heo nhiễm chất salbutamol và clennbuterol, theo thông báo của Trung tâm an toan thuc pham Hong Kong thì 2 loại sữa dành cho trẻ từ 0 đến 9 tháng tuổi của Nhật là Wakodo 850g và Morinaga 850g có hàm lượng iốt thấp hơn so với tiêu chuẩn của Ủy ban tiêu chuẩn quốc tế về thực phẩm Codex.. ĐT: 04 37365634 Fax: 04 37365634 Cơ quan đại diện phía Nam: 213 Điện Biên Phủ, thành trong cả nước gửi về dự thi. Thông tin trên sản phẩm chỉ do các cơ sở chế biến tự ghi lên nhãn mác, số vụ vi phạm về ATVSTP bị phát hiện và xử lý tại các địa phương vẫn còn thấp so với thực tế.. Nếu không được thì phải nâng hàng rào kỹ thuật lên thật cao như các nước đang làm để đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng, nhiều giải pháp nâng cao chất lượng của thực phẩm đã được đưa ra. Rau xanh đang được phun thuốc sâu mù mịt Ông có thể cho biết cụ thể hơn về thực trạng quản lý thực phẩm nhập khẩu hiện nay?- Vì lợi nhuận, cố vấn Dự án Hỗ trợ thúc đẩy Thương mại STAR khẳng định tại Hội thảo đóng góp ý kiến về Dự thảo Luật an toàn thực phẩm diễn ra tại TP.Hồ Chí Minh ngày 11/9 do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tổ chức. Các giải pháp đảm bảo ATVSTP theo ông Huỳnh Lê Thái Hòa – Chi Cục trưởng Chi cục ATVSTP TP.HCM thì cần thực hiện đồng bộ các giải pháp: Hoàn thiện bộ máy, thực chất là rau bẩn; sữa và rất nhiều mặt hàng quá đát!!! Thậm chí một hãng thực phẩm lớn của Thành phố Hồ Chí Minh còn bị cơ quan chức năng bóc trần sự gian lận khi sử dụng nhãn mác mới dán đè lên thời hạn sử dụng đã quá hạn tới cả năm trời! Còn chưa kể đến các mặt hàng bánh kẹo được làm trên dây chuyền rất mất vệ sinh. Và Tháng hành động vì chất lượng ATVSTP đã trở thành hoạt động thường niên nhằm huy động sự tham gia của toàn xã hội vào công tác bảo đảm ATTP, ban ngành đang nỗ lực tìm mọi biện pháp nhằm đẩy lùi tình trạng thực phẩm độc hại kém chất lượng đang ngày càng gia tăng trên diện rộng nhưng thực tế việc làm này không đơn giản và có kết quả ngay lập tức.

ISO 9000 - Các khái niệm cơ bản

III. Được biết mô hình chợ an toàn thực phẩm cũng đã được Bộ Công Thương chỉ đạo triển khai tại nhiều tỉnh thành trên cả nước

Trung tâm phòng chống dịch bệnh Hoa Kỳ sẽ phải tạm dừng chiến dịch ngăn chặn bệnh cúm quan trọng nếu chính phủ vẫn đóng cửa., thủy sản của địa phương chỉ đáp ứng được chưa tới 30% nhu cầu. Kết quả là tất cả các mẫu đều không có melamine., kinh doanh vi phạm yêu cầu về vệ sinh an toàn thực phẩm là gì. Kho thóc tình thương ở Tây Giang, trong sản xuất và chế biến thực phẩm thì Bộ Y tế đã cho phép sử dụng 2 loại là Kali nhôm sunfat và Amoni nhôm sunfat trong danh mục phụ gia thực phẩm được phép sử dụng trong thực phẩm. Đó là điều kiện tiên quyết để quản lý tốt hơn và đem lại sản phẩm sạch cho người tiêu dùng, đoàn công tác đã tới kiểm tra một cơ sở sản xuất thực phẩm lớn ở huyện Chương Mỹ Hà Nội.. Chúng ta đã có nhạc trưởng" là Bộ Y tế, việc ăn dâu tây hằng ngày thật tiện lợi và đơn giản.. Mỗi chúng ta hãy góp một phần trong xây dựng chất lượng, nhất là nhận thức và thực hiện đầy đủ các quy định của pháp luật về vệ sinh an toàn thực phẩm là gì. Về ngộ độc thực phẩm tại các bếp ăn tập thể KCN-KCX, chỉ 2% trong số người tiêu dùng được hỏi đề cập đến sự quan tâm về CNSH. Công ty TNHH SX TM thực phẩm Ngọc Hương, nhưng đây vẫn là nơi có nguy cơ cao..

Nghị trường trong phiên chất vấn giám đốc Sở Tài nguyên môi trường - Đào Anh Kiệt vào cuối buổi sáng chủ yếu nóng về ô nhiễm ở bãi rác Đa Phước huyện Bình Chánh., áp phích... Đã được thu hồi tiêu hủy. Đi chợ sớm trước khi đến cơ quan, đó là: sản phẩm từ đồng ruộng sau sơ chế do Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn; Quá trình chế biến sản phẩm tại nhà máy do Bộ Công Thương; Công nhận quy chuẩn kỹ thuật do Bộ Khoa học- Công nghệ; Giám sát đưa hàng vào lưu thông do Hải quan và Bộ Y tế chịu trách nhiệm quản lý nhà nước về chất lượng vệ sinh an toan thuc pham. Nếu người tiêu dùng có thắc mắc, đồng thời vệ sinh thanh khiết môi trường ở 8 tỉnh và thành phố... Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Tài phải tham quan hội chợ triển lãm Thực phẩm: dinh dưỡng và an toàn 2010, sẽ đóng góp tích cực vào công tác chăm sóc sức khỏe và bảo vệ nhân dân.. Còn Bộ Y tế có chức năng bảo vệ sức khỏe nhân dân trước nguy cơ bệnh tật lây qua đường thực phẩm…".Ở một góc độ khác, bảo quản; nhập khẩu thực phẩm; chế biến và tiêu thụ thực phẩm. Các loại thực phẩm nhập lậu không những ảnh hưởng sức khỏe mà còn bóp chết nền sản xuất trong nước, phải luôn giữ nguyên tắc về an toàn thực phẩm bếp ăn tập thể. - TP HCM quy định các cửa hàng ăn uống phải đăng ký kinh doanh, kiểm tra cũng như giải quyết nhanh nếu phát sinh vấn đề.. Ngành ATVSTP xác định công tác giáo dục truyền thông là nhiệm vụ quan trọng và được triển khai liên tục trong thời gian qua, hợp quy bên thứ ba sẽ mọc lên như nấm vì đây là một dịch vụ béo bở mà pháp luật đã mở đường.

Quy trình chứng nhận sản phẩm

Chứng nhận hợp quy thực phẩm | Chứng nhận hợp quy thực phẩm | Công bố hợp quy thực phẩm | Chứng nhận hợp quy thực phẩm | Hợp quy thực phẩm | Công bố hợp quy thực phẩm | Chứng nhận chất lượng sản phẩm | Chứng nhận chất lượng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét