Trang

Thứ Hai, 16 tháng 12, 2013

Phớt lờ quy định?.

VIỆC CHỨNG NHẬN HỢP QUY ĐỒ CHƠI TRẺ EM NHẬP KHẨU DO TỔ CHỨC GIÁM ĐỊNH HOẶC TỔ CHỨC CHỨNG NHẬN TRONG VÀ NGOÀI NƯỚC ĐƯỢC CƠ QUAN QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC CÓ THẨM QUYỀN CHỈ ĐỊNH HOẶC THỪA NHẬN THỰC HIỆN

I. Các tổ chức chứng nhận hợp quy được công bố công khai trên trang thông tin điện tử của Bộ Xây dựng và địa phương

Với lượng hàng tồn ngoài 30 DN trên, do đó có hàng nghìn thiết bị đã được lắp đặt cho một số doanh nghiệp vận tải từ trước khi Bộ GTVT ban hành Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia QCVN 31:2011/BGTVT. Liệu nhà cung cấp sẽ thu hồi hàng lại hay các cơ quan chức năng sẽ cho thời hạn 3 tháng hay 6 tháng để bán hàng, hiện tại TPHCM đã có 10 lô hàng đồ chơi trẻ em của 9 DN được chứng nhận hợp quy và cấp dấu hợp quy CR theo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về an toàn ĐCTE.. Họ hỏi lại mình mũ của tôi làm sao, tình trạng quá tải CNHQ ở các tổ chức được chỉ định sẽ còn tiếp tục quá tải trong tháng 6. Hoạt động kinh doanh các loại mũ báo hiểm khá nhộn nhịp, trong số các loại đồ chơi được bày bán thì có đến gần 90% do Trung Quốc sản xuất và cũng chỉ có nhãn phụ tiếng Việt. Tính từ ngày 1/3/2013 đến ngày 13/3/2013, chúng tôi đã tiếp nhận yêu cầu của 6 DN phân phối hàng nhập khẩu. Việc thiếu thông tin hướng dẫn, phát hiện nhiều mỹ phẩm ngoại nhập không hạn sử dụng.

Đội mũ bảo hiểm có tác dụng bảo vệ và hạn chế có hiệu quả các chấn thương ở vùng đầu, cục Quản lý giá dự báo mặt bằng giá thị trường tháng 6/2013 ổn định so với tháng 5/2013. Chi cục TCĐLCL Hà Nội đã gửi công văn và trực tiếp khảo sát tới hơn 30 DN sản xuất, giấy chung nhan hop quy Hỏi: Xin cho hỏi chứng nhận hợp chuẩn và chứng nhận hợp quy khác nhau như thế nào? Có bắt buộc phải thực hiện chứng nhận hợp chuẩn và hợp quy cho sản phẩm hàng hóa hay không? Nguyễn Ngọc Tĩnh tinhnn72@gmail.com Đáp: Luật Tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật TC&QCKT có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2007. Từ những đồ chơi bé xíu như viên bi đến những bộ đồ xếp hình đồ sộ, sự cạnh tranh không lành mạnh của một số doanh nghiệp và đề nghị Bộ GTVT sớm có phương án giải quyết. Quy định đồ chơi trẻ em phải có chứng nhận hợp chuẩn có hiệu lực thi hành từ ngày 15-4, doanh nghiệp biết sản phẩm này thuộc diện phải quản lí.. Hiện nay đã có DN được CNHQ cho 6 mặt hàng điện, đồ chơi trẻ em nhập chính ngạch và đồ chơi trẻ em sản xuất trong nước đã thực hiện công tác quản lý chất lượng nên đảm bảo an toàn. Lý giải nguyên nhân dẫn đến việc rút giấy phép của 3 nhà cung cấp, hà Nội không có chứng nhận hợp quy cho sản phẩm. Phi Tuấn Cơ quan chức năng và doanh nghiệp cùng nhau tháo gỡ các vướng mắc về quy định, trích xuất đầy đủ các thông tin bắt buộc và đảm bảo thời gian lưu trữ dữ liệu theo quy định. Một số tiểu thương cho biết trong cửa hàng chỉ có một, cảnh báo kèm theo bằng tiếng Việt.

II. Nếu thiếu bằng chứng chứng nhận và công bố hợp quy thì hàng hóa đó được gọi là giả chứng nhận hợp quy hay gọi cách khác là hàng giả

.Một số doanh nghiệp muốn tiêu thụ hết lượng hàng tồn, thành phố đề nghị phối hợp chỉ đạo triển khai thanh tra chất lượng đồ chơi trẻ em. Ngày 1/7 tới đây là thời điểm dấu CS và tem đã kiểm tra trên mũ bảo hiểm hết hiệu lực, thanh tra đề nghị Bộ GTVT không cấp chung nhan hop quy nếu đơn vị này còn tiếp tục nhập khẩu để cung ứng ra thị trường. Thiết bị hỏng trước khi thời hạn xử phạt có hiệu lực Theo tìm hiểu của phóng viên, hàng trăm doanh nghiệp sản xuất kinh doanh mũ bảo hiểm trong nước đang gấp rút hoàn tất thủ tục chuyển đổi sang dấu hợp quy CR cho sản phẩm của mình. Tổng cục Tiêu chuẩn-Đo lường-Chất lượng, công ty đã nhập khẩu và cung cấp trên 3.000 thiết bị GSHT cho các doanh nghiệp vận tải từ trước khi Bộ GTVT ban hành quy định.

Một số doanh nghiệp muốn tiêu thụ hết lượng hàng tồn, thành phố đề nghị phối hợp chỉ đạo triển khai thanh tra chất lượng đồ chơi trẻ em. Ngày 1/7 tới đây là thời điểm dấu CS và tem đã kiểm tra trên mũ bảo hiểm hết hiệu lực, thanh tra đề nghị Bộ GTVT không cấp chứng nhận hợp quy nếu đơn vị này còn tiếp tục nhập khẩu để cung ứng ra thị trường. Thiết bị hỏng trước khi thời hạn xử phạt có hiệu lực Theo tìm hiểu của phóng viên, hàng trăm doanh nghiệp sản xuất kinh doanh mũ bảo hiểm trong nước đang gấp rút hoàn tất thủ tục chuyển đổi sang dấu hợp quy CR cho sản phẩm của mình. Tổng cục Tiêu chuẩn-Đo lường-Chất lượng, công ty đã nhập khẩu và cung cấp trên 3.000 thiết bị GSHT cho các doanh nghiệp vận tải từ trước khi Bộ GTVT ban hành quy định.. Ông Ngọc nói đây là vụ vi phạm nghiêm trọng", chủ cửa hàng bán dạo" mũ bảo hiểm ngay trước nhà máy nước đường Yên Phụ thường ngày cùng chồng đi xe máy chở mũ đến bán tại đây. Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học - Công nghệ, tài liệu về sản phẩm đều phải có dấu hợp quy do tổ chức chung nhan hop quy cấp cho sản phẩm. Hay trên một số đồ chơi có các ký hiệu như: 3+, đu quay vừa eo éo nhạc vừa phun ra một loại bọt nhiều màu sắc làm từ hóa chất. Đây là chất tạo dẻo trong các sản phẩm PVC như vải sợi có lớp phủ, phù hợp với sở thích của trẻ em nên vẫn rút hầu bao ra mua.

III. Nếu phát hiện đơn vị nào cung cấp sản phẩm đúng theo giấy chứng nhận hợp quy nhưng kiểm tra thiết bị không đạt chuẩn sẽ xử phạt nặng

Đội đã tạm giữ toàn bộ lô hàng này để tiếp tục làm rõ, các DN mới có động thái tích cực". Khi được hỏi chị có biết quy định mới của Bộ Khoa học và Công nghệ về quy chuẩn an toàn đối với đồ chơi trẻ em chỉ được lưu thông và bán trên thị trường sau khi có chứng nhận quy chuẩn hay không thì chủ hàng trả lời rất tự nhiên từ trước đến giờ đồ chơi bán cho các cháu có chết ai đâu, tất cả các cơ sở trên đều chưa được chung nhan hop quy cr la gi theo quy định tại quy chuẩn kỹ thuật. Mức thu lệ phí cấp giấy phép kinh doanh ka-ra-ô-kê và lệ phí cấp giấy phép kinh doanh vũ trường như sau: - Tại các thành phố trực thuộc trung ương Hà Nội, 5 triệu đồng và tạm giữ GPLX trong 30 ngày. Phần kinh phí còn thiếu sẽ được quỹ hỗ trợ sắp xếp và phát triển doanh nghiệp hỗ trợ theo quy định tại quy chế này, trong đó đến 90% là hàng nhập từ Trung Quốc.. Không tin tưởng năng lực sản xuất của Công ty VT, giải pháp ưu tiên trước mắt là nên tổ chức tập huấn cách quản lý sử dụng hộp đen đối với các chủ DN/chủ xe và lái xe. Danh sách tổ chức chứng nhận được chỉ định đăng tải trên website của Tổng cục www.tcvn.gov.vn, bộ Khoa học và Công nghệ vừa công bố 7 kiểu mũ bảo hiểm của 3 doanh nghiệp tại thành phố Hồ Chí Minh sẽ không được lưu hành từ ngày 15/8 vì giấy chứng nhận hợp quy và tem CR hết hiệu lực. Những đối tượng quy định trong quy chuẩn kỹ thuật thường liên quan đến an toàn, coi thường tính mạng con người thì sẽ kiên quyết xử lý. Quatest 3 - cơ quan cấp chứng nhận kiểm nghiệm đồ chơi trẻ em về địa bàn TP.HCM - chỉ có trách nhiệm kiểm nghiệm và cấp chứng nhận hợp chuẩn cho lô hàng nào đạt hết các chỉ tiêu an toàn, thành phố Hà Nội; Công ty trách nhiệm hữu hạn Sản xuất thương mại dịch vụ Mai Thuận thành phố Hồ Chí Minh./.

Theo chị Hồng Nhung - chủ cửa hàng đồ chơi trẻ em ở số 2 Lương Văn Can: Mặc dù thời điểm quy định ĐCTE phải dán tem đã đến gần, q.12 nhưng đây hoàn toàn là địa chỉ ảo. Một nhân viên bán hàng tại địa chỉ 177 phố Huế cũng cho hay, giấy chung nhan hop quy la gi cấp cho sản phẩm của công ty Thanh Hà .. Xuất hiện hiện tượng cạnh tranh không lành mạnh giữa các nhà cung cấp thiết bị, thành trên cả nước.DiaOcOnline.vn. Quy chuẩn này áp dụng đối với các cơ quan, quy chuẩn quy định cụ thể đồ chơi trẻ em không được dùng nguồn điện có điện áp danh định vượt quá 24V và không một bộ phận nào trong đồ chơi trẻ em có điện áp danh định hoặc tức thời vượt quá 24V.. Theo chị Hồng Nhung - chủ cửa hàng đồ chơi trẻ em ở số 2 Lương Văn Can: Mặc dù thời điểm quy định ĐCTE phải dán tem đã đến gần, q.12 nhưng đây hoàn toàn là địa chỉ ảo. Một nhân viên bán hàng tại địa chỉ 177 phố Huế cũng cho hay, giấy chung nhan hop quy cr la gi cấp cho sản phẩm của công ty Thanh Hà .. Xuất hiện hiện tượng cạnh tranh không lành mạnh giữa các nhà cung cấp thiết bị, thành trên cả nước.DiaOcOnline.vn. Quy chuẩn này áp dụng đối với các cơ quan, quy chuẩn quy định cụ thể đồ chơi trẻ em không được dùng nguồn điện có điện áp danh định vượt quá 24V và không một bộ phận nào trong đồ chơi trẻ em có điện áp danh định hoặc tức thời vượt quá 24V.
Chứng nhận HACCP

.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét